Doanh thu MWG tháng 10 tăng 10%, hy vọng mùa tậu mua cuối năm

Share it:

Theo Skyf Doanh thu MWG tháng 10 đạt 8.700 tỷ đồng, nâng cao 10% với động lực trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng nâng cao 15% so quý III nhờ vào mùa tìm mua cuối năm. Bách Hóa Xanh tiếp tục câu chuyện doanh thu và thị trường, mở mới 500-700 cửa hàng trong năm 2021.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu cơ chiều ngày 13/11, đại diện đơn vị đầu tư thế giới Di Động ( HoSE: MWG ) thông tin doanh thu tháng 10 đạt khoảng 8.700 tỷ đồng, nâng cao 10% so sở hữu cùng kỳ năm trước và tăng 4% so mang tháng 9, động lực tới trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).

Chuỗi thế giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so sở hữu cùng kỳ năm trước. căn do sụt giảm là do sức tiêu thụ những sản phẩm tiêu dùng còn yếu, chưa thể phục hồi như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây ngắt quãng hoạt động kinh doanh và ảnh hưởng bị động tới doanh số những shop trong khu vực này.

tuy nhiên, so sở hữu tháng 9, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX nâng cao 3% nhờ mở các shop ĐMX Supermini để khai thác nhu cầu người dùng ở vùng sâu, vùng xa.

Chuỗi BHX ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới và vượt mốc 2.000 tỷ đồng trên 1.650 cửa hàng. tổ chức đã mở mới 30 cửa hàng BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp cửa hàng “5 tỷ” (>500 m2) để nâng cao doanh thu.

Chuỗi BHX tiếp diễn chưa nói đến câu chuyện hòa vốn

mặc dầu chuỗi BHX là động lực lớn mạnh nhưng ông Nguyễn Đức Tài – chủ toạ MWG khẳng định cuộc chơi của BHX vẫn là tăng doanh thu và thị phần, nhưng không phải ưu đãi, hy sinh hiệu quả. Doanh thu BHX trong năm nay đạt khoảng 20.000 tỷ đồng vẫn rất nhỏ trong lĩnh vực, khi đạt mốc 80.000 – 100.000 tỷ mới đề cập câu chuyện lợi nhuận. Tính tới cuối năm nay, việc hòa vốn ở từng cửa hàng khả thi, song việc hòa vốn chung cả chuỗi còn can hệ tới nhiều giá bán quản trị khác.

Số liệu MWG cung ứng cho thấy tính tới cuối tháng 9, 80% cửa hàng BHX đã có EBITDA dương. Lũy kế 9 tháng, chuỗi BHX đang mang lời EBITDA ở cấp độ sau cửa hàng và trung tâm cung cấp.

Ông nai lưng buôn bán – giám đốc điều hành MWG cho biết chuỗi BHX đã sở hữu khoảng một.650 cửa hàng, theo kế hoạch kết năm 2020 nâng cao lên một.750 cửa hàng và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 cửa hàng. Ở khu vực đô thị (TP HCM, trọng điểm tỉnh), công ty sẽ hội tụ tối đa để khiến cho mô hình to và vùng quận nhỏ thì mô hình tiêu chuẩn.

Theo ấy, đơn vị đã khai triển mở shop BHX mô phỏng “5 tỷ” (diện tích to hơn 500 m2). Số lượng cửa hàng BHX “5 tỷ” đã nâng cao từ 12 shop vào tháng 7 lên 72 shop vào tháng 10, trong đó 45% tại TP HCM, phần còn lại ở 5 thức giấc miền Tây và 5 thức giấc miền Đông. Doanh thu nhàng nhàng mỗi cửa hàng hiện nay là trên 3 tỷ đồng/tháng. giám đốc điều hành MWG khẳng định không mang hiện tượng chia sẻ doanh số giữa những cửa hàng BHX ngày nay với BHX mô phỏng “5 tỷ”.

can dự tới giá thành chuyển vận, để giải quyết vấn đề về thực phẩm tươi sống (rau, trái cây, giết thịt, cá), MWG đang hướng tới chuyển dịch tìm kiếm nguồn hàng tại địa phương, kỳ vọng đáp ứng được trong năm sau.

Về mảng BHX online, số liệu MWG cho thấy bắt đầu từ quý III, mảng này mang sự gia nâng cao mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu. Trong đấy, số lượng đơn hàng chuyên dụng cho thành công trong quý III đã vượt tổng số đơn hàng trong 6 tháng đầu năm và xấp xỉ cả năm 2019. So với thời khắc cuối tháng 6, BHX online đã nâng cao phạm vi phục vụ từ 8 lên 10 tỉnh/thành xã và tăng số lượng trọng điểm phân phối online trong khoảng 11 lên 19.

Ông Doanh cho biết tại TP HCM lượng mua hàng online rất to nên việc mở kho online riêng là hợp lý. ngoài ra, việc mở rộng ra vùng thức giấc lại ko hiệu quả nên công ty sử dụng kho của cửa hàng offline. song song, công ty sử dụng kênh offline để truyền thông cho việc có đẩy mạnh mảng online.

 


Doanh số TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng tăng 15% so quý III

san sẻ về tình hình hoạt động của TGDĐ và ĐMX trong quý IV, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG – CEO toàn cầu Di Động (công ty con MWG) cho biết nhìn chung là khả quan. Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát phải chăng và quý IV theo chu kỳ mỗi năm là thời điểm doanh số khởi đầu nâng cao lúc vào mùa mua tìm cuối năm. có 1 số sự chuẩn bị của doanh nghiệp thì doanh số TGDĐ và ĐMX kỳ vọng nâng cao khoảng 15% trong quý IV khi so sở hữu quý III.

dự báo cho năm 2021, lãnh đạo MWG Nhận định dù mọi thứ được kiểm soát rẻ như dịch bệnh, thiên tai thì tình hình ko khả quan do điện thoại chẳng phải là sản phẩm cần phải có khi mà thu nhập người dân vốn bị giảm sau dịch bệnh. dù thế, MWG vẫn đặt chỉ tiêu nâng cao doanh số 10% cho hai chuỗi này.

Xét về động lực phát triển thời gian tới, CEO thế giới Di Động chia sẻ trước đây đơn vị có kế hoạch chuyển đổi cửa hàng TGDĐ thành ĐMX, giảm từ một.000 xuống 800 nhưng tiêu chí này trợ thì được thay thế bởi chiến lược mở mang ĐMX Suppermini, trong khoảng đây tới cuối năm đạt 300 shop và đến năm sau tăng lên một.000.

Do bối cảnh dịch bệnh, những chuỗi hay nhà bán buôn đang gặp khó khăn, thậm chí phải thu hẹp và đóng cửa tạo thời cơ tiện lợi cho công ty tìm kiếm mặt bằng, nâng cao cường mở rộng để chiếm lĩnh thị trường. Hơn nữa, qua thử nghiệm thì mô phỏng ĐMX Suppermini đã đem đến kết quả khả quan, doanh thu trung bình khoảng 1 tỷ đồng/tháng, trong khi ĐMX to là 8 tỷ và ĐMX mini là 3 tỷ. Biên lợi nhuận gộp là 23%, cao hơn mức làng nhàng tính chung cho TGDĐ và ĐMX (21%).

ngoài ra, thị phần đã bảo hòa, đơn vị tậu thời cơ gia nâng cao thị phần bằng cách tăng sản phẩm độc quyền. hiện giờ, cứ 10 sản phẩm bán ra thì TGDĐ chỉ sở hữu 1 sản phẩm độc quyền, thời gian tới sẽ nâng cao lên 3 hoặc 4.

ngoài ra, đơn vị cũng triển khai mô hình ĐMX tại Campuchia trong khoảng năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu ngày nay khoảng 300 triệu USD/tháng. gần đến, đơn vị sẽ đưa cả mô hình ĐMX qua và kỳ vọng nâng cao doanh thu lên một,2 tới một,5 tỷ đồng. hiện tại số lượng shop ở thị phần này là 15, tới cuối năm mở lên 50 shop và cuối năm sau mở lên 80 cửa hàng thì không mở thêm do quy mô thị phần không lớn.

dự kiến đến 2021, mảng buôn bán ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu đô la Mỹ, nâng cao 600% so có năm 2020. thị phần Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, phải chăng hơn trong nước và chưa mang lời, hy vọng tháng 6 năm sau có lời.

 

Share it:

Skyf

Post A Comment:

0 comments: